Đồng phục bác sĩ cho nam và nữ đẹp là như thế nào

Mỗi ngành nghề thì tính chất công việc khác nhau cho nên đồng phục cũng khác nhau, nếu đồng phục văn phòng là những bộ vest lịch lãm, đồng phục các chú cảnh sát giao thông là màu vàng thì trang phục bác sĩ sẽ gắn liền với màu trắng đây là gam màu tượng trưng cho ngành y.

Bên cạnh đó còn có màu xanh lá cây màu xanh da troiwf thường được dùng trong phòng phẫu thuật cũng khá quen thuộc với mọi người. Vậy lựa chọn quần áo bác sĩ như thế nào cho phù hợp hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Trang phục bác sĩ chuẩn bộ Y tế: https://thomasnguyen.vn/ao-blouse-bac-si


Một số điều cần lưu ý về trang phục bác sĩ

Đồng phục trong bệnh viện mà các bác sĩ hay mặc có gam màu trắng chúng đại diện cho người cẩn thận, luôn chú tâm và tập trung cao độ để hoàn thành tiếp nhiệm vụ cao cả của mình đó là chữa bệnh cứu người.

Mặc dù màu trắng khá là dễ bẩn nhưng nó lại được chọn làm đồng phục y tế đây là đặc điểm nổi bật nhất.

Bên cạnh màu trắng quen thuộc đó thì các bộ trang phục bác sĩ thường sử dụng trong phòng phẫu thuật lại mang một gam màu xanh lá hoặc xanh da trời. Lý do là màu trắng có sự tương phản với màu đỏ của máu khiến các bác sĩ nhức mắt mất tập trung, vậy nên khi vào phòng phẫu thuật mọi thứ có gam màu xanh sẽ khiến bác sĩ dễ chịu và tập trung hơn rất nhiều.

Với thiết kế khá rộng rãi và thoải mái, kết hợp giữa thiết kế áo blouse nữ ngắn cổ chữ V và chiếc quần âu nữ ống đứng.

Chọn kiểu dáng quần áo bác sĩ phù hợp

Đồng phục bác sĩ phải tuân thủ theo quy định của bộ y tế mà quyết định quần áo blouse có kiểu dáng như thế nào cho phù hợp với thuần phong của ngành y.

Thường thì áo blouse bác sĩ sẽ có dạng cổ bẻ Danton cài cúc giữa và có hai loại tay dài tay ngắn tùy yêu cầu của bệnh viện. Chiều dài ngang gối và phía trước có 3 túi, có khuy cài bảng tên bên ngực trái và tà sau xẻ cao ngang mông đối với áo bác sĩ nam còn nữ thì k xẻ.

Còn đồng phục trong phòng phẫu thuật thì thường rộng rãi và thoải mái hơn có gam màu xanh lá hoặc xanh dương.



Vải may áo blu bác sĩ

Khi chọn vải may áo blouse đồng phục bác sĩ trong bệnh viện thì nên chọn vải oxford, vải kate, hay vải thô…

Lý do là những chất liệu vải này rất ít khi bám bụi và không bị đổ lông khả năng thấm hút mồ hôi tốt và khiến người mặc dễ chịu và thoải mái không bị gò bó.

Đặc biệt chất liệu vải này có khả năng kháng khuẩn cao nên giúp hạn chế tối đa việc lây nhiễm từ người này sang người khác.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi may đồng phục bác sĩ, hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho bạn. Ngoài ra muốn biết nhiều hơn về áo blouse và các mẫu đồng phục khác hãy truy cập website https://thomasnguyen.vn/ nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lưu ý khi chọn mẫu đồng phục cho phái nữ

Những quy tắc vàng khi dùng kẹp cà vạt